Hỗ trợ trực tuyến

0983 038 301
skype  
Mr.Thái

0983 038 301

skype  
Ms.Nga

0919 038 301

Email: mayinnguyennhan@nguyennhan.vn

Fanpage facebook

Tin Tức

Máy in 3D hoa quả có khả năng tạo ra trái cây lai

Ngày đăng : 30/06/2016 - 12:35 PM
Trong tương lai chúng ta sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biệt nhờ sự trợ giúp từ khoa học công nghệ.

Các loại nước ép hoa quả kết hợp nhiều loại như chuối-dâu tây hay táo-chanh có lẽ là điều khá bình thường mà bạn có thể uống hàng ngày. Tuy nhiên một loại quả đặc biệt có hương vị kết hợp như vậy lại là một ý tưởng khá độc đáo. Và đó cũng là một dự án đang được phát triển của công ty thiết kế Dovetailed, Vương quốc Anh, với một chiếc máy in 3D và nguyên liệu in là các loại nước ép hoa quả.

Mặc dù thông tin về cách thức hoạt động của chiếc máy in 3D đặc biệt này vẫn chưa được công bố rõ ràng Tuy nhiên về cơ bản nó sử dụng một kỹ thuật phân tử được gọi là spherification, trong đó kết hợp các giọt chất lỏng với hương vị hoa quả khác nhau để tạo thành một loại trái cây hoàn toàn mới.

 

Máy in 3D sử dụng trái cây spherification để tạo ra các loại trái cây lai, hoặc để tái hiện ...
 

 

Theo báo cáo được công bố trên trang web 3Dprint, loại nguyên liệu được sử dụng trong máy in 3D hoa quả là hỗn hợp nước ép của các loại quả khác nhau và sodium alginate (muối muối natri của acid alginic), sau đó được cho nhỏ giọt vào một bát chứa canxi clorua lạnh. Quá trình này giúp tạo ra những hạt nước ép nhỏ bé và sau đó có thể trộn lẫn với nhiều loại khác. Hay thậm chí có thể ép và tạo hình dáng thành các loại hoa quả khác.

 

 

Máy in 3D quả đã được công bố vào ngày 24 tháng tại sự kiện công nghệ thực phẩm Hack ở Cambridge
 

 

Các nhà thiết kế cho biết thêm, hiện tại họ có thể tái tạo hình dạng của các loại quả như táo, lê, tuy nhiên mùi vị của chúng lại hoàn toàn khác biệt, là sự kết hợp của nhiều loại quả khác nhau. Bên cạnh đó, hương vị, kích thước và hình dáng của loại quả thành phẩm đều có thể tùy chỉnh được.

 

Hương vị, kết cấu, kích thước và hình dạng của các loại trái cây có thể báo cáo tất cả được tùy chỉnh
 

 

Phát minh mới dựa trên máy in 3D này sẽ giúp tạo ra những loại hoa quả đặc biệt chưa từng có, nâng cao trải nghiệm ẩm thực không chỉ của những người bình thường mà cả những đầu bếp nổi tiếng. Trong tương lai chúng ta sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biệt nhờ sự trợ giúp từ khoa học công nghệ.

Tham khảo: Gizmag

Bài viết liên quan: