Hỗ trợ trực tuyến

0983 038 301
skype  
Mr.Thái

0983 038 301

skype  
Ms.Nga

0919 038 301

Email: mayinnguyennhan@nguyennhan.vn

Fanpage facebook

Tin Tức

Chế biến máy đánh chữ "cổ lỗ sỉ" thành máy in

Ngày đăng : 22/02/2016 - 4:51 PM
Với loại máy in tự chế này bạn chỉ có thể tạo ra các bản in với các chữ (text) đơn giản chứ chưa thể in ra được các hình ảnh phức tạp như với các máy in hiện nay.

Một người đàn ông tên là Chris Gregg (giảng viên tại Đại học Tufts) đã cùng với nhóm sinh viên của mình bỏ công sức ra để biến một máy đánh chữ Smith Corona từ những năm 1960 thành một chiếc máy in có thể làm việc được với máy tính.

 

Những chiếc máy đánh chữ Smith Corona không có bất kì thành phần điện tử nào trong cấu tạo (nó hoạt động dựa trên hệ thống cơ học dưới tác dụng của các lực vật lý) vì vậy không có cách nào cung cấp điện để hệ thống tự kích hoạt các phím bấm. Để giải quyết vấn đề này, Gregg đã thiết kế một hệ thống dây điện nối với các tay bấm phía trên bàn phím.

 

Khi bạn gõ một văn bản và bấm lệnh in trên máy tính thì hàng loạt lệnh được gởi đến phần Arduino (hệ thống điều khiển các tay bấm) để kích hoạt các tay bấm hoạt động tác động lên các phím của máy đánh chữ và tạo ra một bản in. Nói một cách đơn giản hơn, các tay bấm đã làm việc thay tay của người đánh máy trong trường hợp này.

Với loại máy in tự chế này bạn chỉ có thể tạo ra các bản in với các chữ (text) đơn giản chứ chưa thể in ra được các hình ảnh phức tạp như với các máy in hiện nay. Tất nhiên, dự án này hoàn toàn không mang ý nghĩa về mặt ứng dụng hay kinh tế nhưng ít nhất nó cũng mang lại cho Gregg nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế một bảng mạch in và tăng cường tính gắn kết với các sinh viên của mình tại Đại học Tufts khi làm việc theo nhóm.

Tham khảo: Liliputing

Bài viết liên quan: